Việc nhổ răng hàm có gây nguy hiểm không?

Nhiều độc giả cũng thắc mắc về vấn đề nhổ răng hàm có nguy hiểm không, có ảnh hưởng và có đau nhiều không, vì vậy sau đây sẽ là một vài chia sẻ để giải đáp những thắc mắc của Quý độc giả dành cho vấn đề về răng miệng này nhé !

Việc nhổ răng hàm có gây nguy hiểm không?

Nhổ răng hàm hiện nay không còn là nỗi ám ảnh của quá nhiều người bởi hiện có nhiều loại thuốc gây tê như là lidocain, xylocain hay cabocain. Tiêm thuốc này ban đầu bệnh nhân chỉ hơi bị ê nhẹ do tác động của lực ép vào mô răng. Sau khi thuốc tê ngấm, có thể gây tê răng bệnh nhân trong vòng 2 giờ hoàn thành xong việc nhổ răng 1 cách hoàn chỉnh.

Nếu răng hàm bạn cần nhổ nằm ngay ngắn và được xác định thuộc trường hợp nhổ răng không khó thì sau khi thuốc tê tan, bệnh nhân chỉ hơi ê nhẹ. Chỉ khi là trường hợp nhổ răng khó, phải xâm lấn rộng hơn và các mô quanh răng thì sau khi thuốc tê tan, bác sỹ sẽ cho thuốc giảm đau, giảm phù nề nên cảm giác đau sẽ qua nhanh.

Nhổ răng hàm không  hề nguy hiểm

Nhiều người vẫn nghĩ nhổ răng, đặc biệt là răng hàm thì rất nguy hiểm vì ảnh hưởng đến dây thần kinh trong xương hàm và dây thần kinh mặt, dây thần kinh mắt. Thực tế thì cấu tạo dây thần kinh trong khoang miệng được bảo vệ khá tốt, tách biệt và cách xa chân răng. Có một khoảng xương hàm ngăn cách giữa răng với các ống dẫn dây thần kinh là không chứa bất cứ mạch máu nào nên nhổ răng khó có thể chạm đến dây thần kinh trong xương hàm.


Bạn không nên nghĩ cảm giác giật nhẹ quanh răng nhổ là do dây thần kinh bị động chạm. Phản ứng giật giật nhẹ này là hoàn toàn bình thường, nó sẽ hết dần sau đó.

Triệu chứng sốt khi nhổ răng cũng thường xuyên xảy ra, sau đây sẽ là câu trả lời dành cho bạn:

Có những nguyên nhân gây ra hiện tượng sốt nhẹ sau nhổ răng. Đôi khi do tâm lý sợ hãi của người bệnh, lo lắng bị đau, bị chạm dây thần kinh mà sinh ra căng thẳng tâm lý. Bệnh nhân dễ rơi vào trạng thái lơ mơ mà chuyên môn vẫn gọi là ngất xanh, mạch chậm và huyết áp thấp, vã mồ hôi, thân nhiệt tăng nên tưởng như sốt.


Sốt sau nhổ răng hàm còn có thể do nhổ răng không đảm bảo gây nhiễm trùng, không phải do ảnh hưởng đến dây thần kinh. Khi có triệu chứng của sốt bạn nên quay trở lại khám ngay lập tức để bác sỹ xử lý, không nên tự mua thuốc uống.
Việc nhổ răng hàm có gây nguy hiểm không? 1
Việc bị sốt sau khi nhổ răng không nên tự uống thuốc nhé !

Nhổ răng hàm tốt:

Nhổ răng hàm tốt nghĩa là sau nhổ không sót lại chân răng, bệnh nhân không bị sốt. Nếu phát hiện chân răng còn sót có thể khắc phục giảm đau như bình thường, còn chân răng nên để xử lý sau, tránh việc cố moi được chân răng sót gây đau hơn cho bệnh nhân. Nhiều trường hợp chân răng sau một thời gian sẽ tự trồi lên thì việc nhổ bỏ sẽ nhẹ nhàng hơn.

0 comments:

Post a Comment