Cách giảm sưng sau khi nhổ răng khôn

Nhiều người sau khi nhổ răng khôn xong thì bị sưng lên và có cảm giác khó chịu, gây bất tiện trong sinh hoạt hàng ngày nhất là việc ăn uống. Vậy làm cách nào giảm sưng sau khi nhổ răng khôn ?

Cách giảm sưng sau khi nhổ răng khôn

Thưa bác sĩ, 

Em vừa mới phẫu thuật lấy 4 răng ngầm khôn, giờ miệng em bị sưng lên. Em muốn hỏi liệu phẫu thuật lấy răng như vậy có ảnh hưởng gì đến sức khỏe của em không và làm sao để bớt sưng đi? Em cảm ơn ạ! 
Cách giảm sưng sau khi nhổ răng khôn 1

(Nguyet Tran - nguyetthuc...@gmail.com)

Xem thêm: Cách chữa hôi miệng triệt để !

Chào bạn,

Việc phẫu thuật răng khôn thường không để lại di chứng hay ảnh hưởng gì đến sức khỏe của bạn. Việc sưng miệng chỉ là tạm thời và thường giảm hẳn sau vài ngày.
Để giảm sưng, bạn có thể chườm đá trong 1 ngày cho khối sưng tụ lại (chu kỳ: chườm lạnh 20 phút rồi nghỉ 20 phút). Qua ngày hôm sau thì bạn chườm nóng cho khối sưng tan ra. Ngoài ra bạn cũng không nên ăn đồ nóng trong 1,2 ngày đầu tiên.

Nếu bạn vẫn còn bị sưng hoặc chảy máu đến 5,6 ngày sau nhổ thì bạn nên đi khám lại xem nguyên nhân vì sao, có bị lọt thức ăn hay dị vật vào khiến sự viêm nhiễm không hết hay không. Thông thường hiện tượng sưng đau chảy máu diễn ra trong vòng 3 ngày là thấy giảm rõ rệt.

Thân mến! 

BS Đoàn Khánh Ngọc

Hi vọng thông tin về việc tiêu sưng khi nhổ răng khôn sẽ giúp ích được cho các bạn, chúc các bạn luôn vui nhé !

0 comments:

Post a Comment