Liệu tập Yoga có tăng chiều cao không ?

Rất nhiều bạn trẻ mong muốn sở hữu chiều cao hoàn hảo vì thế đã tham khảo và tìm nhiều các để cải thiện được chiều cao của mình. Vậy tập Yoga có tăng chiều cao không?

Liệu tập Yoga có tăng chiều cao không ?

Theo như Bác sĩ Phan Vương Huy Đổng, Phó chủ tịch Hội Y học Thể dục Thể thao TP. Hồ Chí Minh, tư vấn:

Xin khẳng định rằng chỉ với tập yoga thì không thể giúp tăng chiều cao. Để tăng chiều cao phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố: Gen gia đình, độ tuổi, ăn uống và luyện tập. Không có một phương thức, một môn thể thao hay một loại sữa chuyên biệt nào có thể làm chiều cao tăng đột biến. Để có được chiều cao tốt, cùng lúc cần phải đảm bảo những yếu tố kể trên.

Trường hợp những bạn 17 tuổi vẫn còn có thể tăng chiều cao nhưng không nhiều. Để biết chiều cao của bạn có thể tăng hay không cần đi khám bác sĩ chuyên khoa dinh dưỡng để được chụp phim. Nếu phim hiển thị các đốt sụn của bạn đã bị cốt hóa thì chắc chắn là bạn không thể cao được nữa.

Ngược lại, nếu đốt sụn vẫn còn, chưa bị cốt hóa thì khả năng bạn có thể còn cao. Sở dĩ nói nhiều khả năng là bởi việc tăng chiều cao còn phụ thuộc rất lớn vào cả chế độ ăn uống và luyện tập của bạn.
Liệu tập Yoga có tăng chiều cao không ? 1
Các bạn trẻ luôn mong muốn sở hữu chiều cao mơ ước

Khi đó, bạn cần ăn đầy đủ các nhóm thực phẩm, đặc biệt là nhóm có các chất giúp tạo xương như canxi, phốt pho, protein; một trong những cách bổ sung tốt nhất là uống nhiều sữa và ăn các chế phẩm từ sữa như yaout, phô mai.

Lưu ý, chỉ cần uống loại sữa tươi nguyên chất bởi trong đó đã có đầy đủ canxi cho cơ thể, loại canxi có gắn kết với các phân tử protein giúp cơ thể dễ dàng hấp thu. Tránh nghe theo các quảng cáo uống các loại “sữa bổ sung thêm canxi giúp tăng chiều cao”. Thực chất, chúng chỉ gây thừa canxi, cơ thể không hấp thu hết và hậu quả là tác động xấu đến thận.

Song song đó là việc luyện tập thể dục thể thao. Hai môn thể thao có ảnh hưởng tích cực đến phát triển chiều cao là đu xà và bơi lội vì chúng giúp tăng lực căng trên hệ thống xương khớp.

Với bạn 13 tuổi thì có nhiều hy vọng hơn vì bạn đang trong độ tuổi dậy thì. Đây là thời điểm cực tốt để kích thích sự phát triển của chiều cao cũng với những cách thức về chế độ ăn uống, luyện tập kể trên.

Chúc các bạn có những kiến thức thật bổ ích và cải thiện cuộc sống của mình hơn nhé !

0 comments:

Post a Comment