Tha thứ cho những điều không thể tha thứ

Đôi khi chúng ta phải học các tha thứ những điều không thể tha thứ, học cách chấp nhận những thứ mà tưởng như không thể chấp nhận.


Mỗi người trong chúng ta đều thỉnh thoảng mắc phải những sai lầm. Đôi khi bạn nói ra điều gì đó không thích hợp, đưa ra một nhận xét không đúng đắn hoặc một lời đùa cợt gây khó chịu cho ai đó, hoặc có những thái độ mà lẽ ra không nên có trong giao tiếp...
 
Những chuyện tương tự như trên hầu như xảy đến với bất cứ ai, ngay cả với những người có thể được xem là khôn ngoan hoặc thận trọng nhất. Điều đó dễ hiểu, vì mỗi chúng ta đều là một con người, và không con người nào có thể hoàn toàn không mắc phải sai lầm.

Để vượt qua những cảm xúc tiêu cực này, chúng ta không cần tranh đua, chiến đấu với ai, mà phải chiến đấu với chính bản thân mình, chiến thắng chính bản thân mình. Để xóa bỏ đi những cảm xúc tiêu cực trong lòng, chúng ta phải học cách tha thứ.

Tôi đôi khi mong muốn mình đừng quá nghiêm khắc với bản thân, đừng quá cứng nhắc, không được hận , không được oán trách... Tất cả những điều đó đều phải học phải trải nghiệm và tôi luyện. Tôi luôn chờ đợi người chờ đợi bản thân tôi đang lớn dần lên. 1 - 2 - 3 năm nữa....

"Kẻ yếu không bao giờ có thể tha thứ
Tha thứ là phẩm chất của kẻ mạnh ."

Tôi tình cờ đọc được những dòng này :
"Bạn không thể yêu một người mà trong lòng luôn dằn vặt hay nghĩ tới những điều đau khổ trong quá khứ được. Hai bạn có thể từng chia tay vì nhiều lý do như sự xuất hiện của người thứ ba, sự nhàm chán, cãi vã hoặc không tin tưởng nhau… Song một khi chấp nhận quay lại với chàng đồng nghĩa với việc bạn phải gỡ bỏ mọi sự uất hận, căm phẫn, nghi ngờ trước đây để tin và yêu chàng một lần nữa. 

Nếu cả ngày bạn chỉ ngẩn ngơ với câu hỏi liệu anh ấy còn yêu mình không hay liệu anh ấy còn yêu cô ta không thì chuyện tình của bạn và chàng sẽ nhanh chóng rơi vào bế tắc. Và biết đầu một ngày lại “đường ai nấy đi”. Thế nên tốt nhất bạn hãy gạt bỏ mọi suy nghĩ tiêu cực, mở lòng mình để con tim có cơ hội vui trở lại."

0 comments:

Post a Comment