Chải răng đúng cách để mang đến hàm răng chắc khỏe hơn.

Chải răng thế nào là đúng nhất, hay các chải răng giữ vệ sinh răng miệng là điều mà không phải ai cũng biết, vậy sau đây mình xin chia sẻ cho các bạn cách chải răng mang lại hiệu quả tốt nhất nhé.

Chải răng đúng cách để mang đến hàm răng chắc khỏe hơn.

Cách chải răng này đã bỏ qua nhiều vị trí trên bề mặt răng: cổ răng, kẽ răng, rãnh nướu; dễ dàng tạo điều kiện cho mảng bám hình thành, tạo vôi răng, gây hôi miệng, nha chu. Việc chải ngang còn gây tổn thương răng. Bình thường thì mọi người hay chải răng theo chiều ngang nhưng thưc chất đúng nhất là bạn nên chải răng theo chiều dọc của răng.

Bạn có thể không tin, nhưng nếu gần đây bạn chưa đến trung tâm nha khoa nào, hãy đi kiểm tra răng mình ngay lúc này, chắc chắn răng bạn sẽ được bác sĩ cho thấy những vết mảng bám, vôi răng đọng lại tại những vị trí mà bình thường cách chải răng của bạn đã bỏ sót. Hãy chải răng như sau: Khi nào chải răng? Trước khi ngủ - sau khi ăn, hãy chải răng. 

- Quan trọng nhất là trước khi ngủ. Một giấc ngủ dài, sẽ là thời gian để vi khuẩn tàn phá răng bạn. Hãy đảm bảo bạn đánh răng trước khi đi ngủ mỗi ngày.

 - Sau mỗi bữa ăn. Làm sạch răng ngay sau khi tiếp xúc với thức ăn, càng để lâu càng có hại cho răng. - Có thể bạn thấy miệng hôi lúc sáng sớm, nếu đánh răng được thì tốt, còn không hãy súc miệng là đủ. Bàn chải răng Lông bàn chải đầu tròn (nên chọn).  Lông bàn chải đầu ngang. 

- Sự khác biệt về chất lượng nằm ở đầu tận cùng của lông bàn chải. Lông đầu tròn bảo vệ nướu, giúp chải răng hiệu quả. - Hãy đầu tư cho mình một chiếc bàn chải răng chất lượng, đừng ham rẻ với những sản phẩm chỉ dưới 10.000 đồng. Một bàn chải răng tốt dùng trong nhiều tháng mới là sự lựa chọn khôn ngoan. Phương pháp chải răng 

- Bass cải tiến: Các mặt răng. Đối với mặt ngoài, mặt trong 

Bước 1: Lông bàn chải nghiêng 45 độ về phía nướu răng, chải với động tác rung nhẹ tại chỗ nhiều lần (để lông bàn chải len sâu vào kẽ răng, massage nướu tiết dịch nướu). 

Bước 2: Xoay bàn chải để lông bàn chải chạy dọc theo chiều của răng ( chiều trên dưới - tuyệt đối không theo chiều ngang) mỗi vùng lập lại từ 6-10 lần. Phương pháp chải răng Bass cải tiến 

- Chải răng đúng chuẩn quốc tế Đối với mặt nhai: Chải theo động tác tới lui ngắn. Lưu ý: - Nên chải theo thứ tự nhằm tránh bỏ sót răng và mặt răng. 

- Chải hàm trên trước hàm dưới sau, mỗi hàm cần chải sạch mặt ngoài ,mặt trong, mặt nhai. 

- Chải cẩn thận mỗi lần 2 - 3 răng; tuần tự cho sạch tất cả các răng. . 

Đánh răng đúng cách theo phương pháp Bass cải tiến, bạn gần như đạt đến 90% yêu cầu của vệ sinh răng miệng. Kết hợp với chỉ nha khoa làm sạch phần kẽ răng, cổ răng và nước súc miệng sẽ hoàn thiện việc chăm sóc răng miệng của bạn. 

Quy trình chải răng giới thiệu trên đây là đúc kết thành tựu nghiên cứu nhiều năm của các nhà khoa học. Để thực hiện đúng không phải dễ, cần sự kiên nhẫn và nghiêm túc trong chăm sóc răng miệng của mỗi cá nhân. Chải răng đúng theo đó, bạn sẽ không bao giờ cần đi đến trung tâm nha khoa để lấy vôi răng nữa.

Khám răng tại phòng khám Nha khoa o Da Nang để được tư vấn tốt nhất bạn nhé !

Cảm ơn các bạn đã ghé thăm http://luongtho.blogspot.com/

0 comments:

Post a Comment