CLA - ngòi nổ của Mercedes - Benz

CLA - ngòi nổ của Mercedes - Benz

Dòng coupe bốn cửa cỡ nhỏ CLA tại thị trường Mỹ trong năm 2013 là năm kinh doanh đầy thắng lợi của Mercedes-Benz với doanh số bán kỷ lục ở mức trên 1,4 triệu xe toàn cầu và thành công ngoài mong đợi

Không chỉ xác lập một kỷ lục mới về doanh số bán trong năm 2013 với trên 1,4 triệu xe, hãng xe hạng sang Đức còn vượt qua kỷ lục số xe xuất xưởng của năm 2012 với thành tích hơn 1,49 triệu chiếc, trang Carscoop đưa tin.

Góp phần đáng kể vào thành công chói lọi của Mercedes-Benz trong năm 2013 phải kế đến sự xuất hiện của mẫu coupe bốn chỗ cỡ nhỏ CLA.

Cũng theo Carscoop, chỉ sau 4 tháng được ra mắt tại Mỹ, chiếc CLA đã bán được tổng cộng 12.000 chiếc cũng như thế hệ S-Class mới đã thực sự trở thành mẫu sedan hạng sang bán chạy nhất thế giới.

Số liệu từ Mercedes-Benz cho thấy, dây chuyền láp ráp dòng sedan cỡ lớn hạng sang S-Class tại nhà máy Sindelfingen đang chạy hết công suất với sản lượng 460 chiếc/ngày, mức công suất cao nhất đối với dây chuyền sản xuất S-Class qua mọi thời kỳ.

Quay trở lại với mẫu CLA, hồi đầu tháng 12.2013, Tổng giám đốc điều hành Mercedes-Benz chi nhánh Mỹ Steve Cannon từng hồ hởi tuyên bố rằng CLA là mẫu xe ra mắt mãn nhất của hãng này trong 20 năm trở lại đây. “CLA là biểu tượng của thành công ngoài mong đợi”, người đứng đầu hãng xe Đức tại Mỹ khẳng định.c

Được chính thức ra mắt tại triển lãm ô tô Detroit Auto Show 2013, dòng CLA lần lượt có mặt tại thị trường châu Âu vào tháng 4.2013 và tại Mỹ sau đó gần 5 tháng, đã nhanh chóng tạo ra một cơn sốt khi mà trong một thông báo gửi đến các đại lý vào hôm 6.12.2013 hãng xe Đức cho biết nhiều khả năng mẫu CLA sẽ rơi vào tình trạng khan hàng trong nửa đầu năm 2014 bởi dây chuyền láp ráp dòng CLA tại nhà máy Keckskemét (Hungary) đang vận hành hết công suất và đầu ra từ nhà máy này chỉ có thể đảm bảo “lực cầu” từ thị trường sớm nhất là vào tháng 7 tới. Khi đó, Mercedes-Benz đã dùng cụm từ “thành công vượt trội” để ca tụng mẫu xe CLA mới.

Nếu chỉ tính riêng tại Mỹ, trong tháng 10.2013, đã có hơn 2.300 chiếc CLA được bán ra, và con số này tiếp tục tăng mạnh vào những tháng cuối năm 2013.

Song với Mercedes-Benz, thành công của CLA không chỉ đơn thuần là bảng thành tích kinh doanh rực rỡ, mà còn là những hiệu ứng tích cực trong kế hoạch cải thiện hình ảnh thương hiệu, khoét sâu vào phân khúc khách hàng trẻ và trung niên vốn thời gian qua thường thiên về các tên tuổi khác như BMW hay Audi.
























Mẫu xe CLA mới - Ảnh: Mercedes-Benz

0 comments:

Post a Comment